Review Phim Khách Sạn Mumbai: Thảm Sát Kinh Hoàng

Cập nhập lúc: 27 Tháng Ba, 2019 bởi Yêu phim mới | Xem Phim Online
(3 votes, average: 9,00 out of 10)
Loading...

Ngay từ những phút chiếu mở màn của “Khách Sạn Mumbai: Thảm Sát Kinh Hoàng“, khung cảnh đã hiện ra trong màu sắc và giai điệu u ám tại khu ổ chuột, đối lập là dãy khách sạn Taj hoa lệ bậc nhất tại Mumbai, bắt đầu cho chuỗi bi kịch tại đây. Xuyên suốt bộ phim là nỗi sợ hãi, tuyệt vọng tột cùng khi bị truy đuổi, là sự tàn nhẫn đến lạnh người của những tên khủng bố cực đoan.

Review Phim Khách Sạn Mumbai: Thảm Sát Kinh Hoàng

Khách Sạn Mumbai xa hoa tráng lệ là nơi sẽ diễn ra trận thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử

Bộ phim dựa trên tài liệu có thật.

Dựa trên tài liệu có thật về thảm sát Mumbai năm 2008, bộ phim đã tái hiện chân thực những thước phim đầy day dứt, khắc họa những con người khác nhau, những hoàn cảnh khác nhau và cả những lựa chọn trước lằn ranh sinh tử.

Khách sạn Mumbai: Thảm Sát Kinh Hoàng” bắt đầu với những tiếng súng ám ảnh của những phần tử Hồi giáo cực đoan, xoay quanh 12 tiếng đồng hồ kinh hoàng chạy trốn của các vị khách và nhân viên khách sạn.

Không có nhân vật chính, vì ai cũng là nhân vật chính.

Cốt truyện phim không xoay quanh bất kỳ một nhân vật chính nào, và đi theo mạch truyện đơn giản, rành mạch nhưng vẫn khiến khán giả nín thở theo dõi từng giây phút tìm mọi cách sống sót của các nhân vật. Họ không được biên kịch chắp bút ban cho một năng lực siêu việt hay thân thế đặc biệt nào để thoát khỏi tình huống này. Họ chỉ là những vị khách bình thường, có gia đình hoặc muốn tận hưởng thời khắc thư giãn tại thành phố hải cảng nổi tiếng này. Họ cũng chỉ là những nhân viên khách sạn cố gắng tìm lối thoát an toàn cho các vị khách của mình, một vị bếp trưởng đầy trách nhiệm, một “quản gia” đã sống hơn 35 năm cùng Taj, hay một người cha đang cố gắng bảo vệ vợ con mình,…

Review Phim Khách Sạn Mumbai: Thảm Sát Kinh Hoàng

“Khách Sạn Mumbai: Thảm Sát Kinh Hoàng” không tập trung vào bất cứ nhân vật chính nào cả.

Sự chân thực trong từng thước phim không chỉ khơi gợi niềm đồng cảm từ khán giảm mà còn là sự tôn trọng đối với những người đã sống sót trong thảm kịch năm ấy ở khách sạn Taj. Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ ở những cảnh phim, Thảm sát Mumbai còn ẩn chứa những tinh thần nhân văn qua những lời thoại tưởng chừng như quá đỗi quen thuộc, nhưng lại ẩn chứa nhiều cung bậc cảm xúc của nhân vật.

Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh vị bếp trưởng vô cùng nghiêm khắc, nhưng cũng vô cùng tận tụy, kiên trì bám trụ đến cùng để bảo vệ khách hàng của mình. Hình ảnh anh phục vụ Ấn Độ với đôi bàn chân chằng chịt vết thương khi giúp khách hàng trốn thoát, sẵn sàng cởi bỏ chiếc khăn đầy thiêng liêng để trấn an vị khách của mình. Dàn nhân vật của phim khá đông, tuy nhiên mỗi người đều được miêu tả tỉ mỉ, đại diện cho một loại người nào đó trong xã hội, có thể là ích kỉ, yếu đuối hay dũng cảm, sẵn sàng hi sinh tính mạng mình để bảo vệ mọi người. Đứng trước thập tử nhất sinh, mỗi người có một phản ứng khác nhau, nhưng tất cả đều có khát vọng sống mãnh liệt, vì gia đình, người thân và vì cả chính mình.

Những tay khủng bố máu lạnh.

Không chỉ vậy khắc họa nạn nhân của vụ thảm sát, biên kịch cũng khai thác chiều sâu hình ảnh của những tên khủng bố, dù máu lạnh, tàn nhẫn nhưng cũng có phút giây ngô nghê, ngờ nghệch khi lần đầu ăn bánh sandwich, lần đầu khi nhìn thấy bồn vệ sinh, những lúc nhớ nhà, ân hận không thể xuống tay hạ sát con tin đồng đạo với mình. Khúc hát của tên khủng bố khi gần kết phim, những giọt nước mắt, hay cả câu cuối cùng của những phần tử cực đoan cũng được khắc họa rõ nét. Có thể nói, biên kịch không hề mặc định họ là những kẻ tâm thần không còn tình người, chỉ biết lạnh lùng xả súng mà không hề do dự, họ cũng là một “con người” như chúng ta. Thế nhưng, bị tẩy não vì hệ tư tưởng cực đoan, bị giật dây điều khiển bởi những kẻ khủng bố, họ trở thành nỗi ám ảnh gieo rắc cái chết cho bao mạng người vô tội.

Review Phim Khách Sạn Mumbai: Thảm Sát Kinh Hoàng

Những kẻ khủng bố trong phim “Khách Sạn Mumbai: Thảm Sát Kinh Hoàng”

Âm thanh được đầu tư, cảnh quay không mấy ấn tượng.

Khách Sạn Mumbai: Thảm Sát Kinh Hoàng” chú trọng khá nhiều đến phần âm thanh, nhằm đẩy cảm xúc của người xem lên đến đỉnh điểm, tuy nhiên cảnh quay lại không quá ấn tượng, không có nhiều hiệu đặc sắc, một số cảnh chạy trốn bị rung lắc nên khó theo dõi. Bởi đây là một bộ phim tài liệu, chúng không phù hợp để giải trí, vì diễn biến chân thực, dàn trải nên có phần thiếu kịch tính, những cảnh giết chóc hàng loạt cũng khá ám ảnh đối với một số khán giả yếu bóng vía.

Tuy có nhiều điểm trừ, nhưng “Khách Sạn Mumbai: Thảm Sát Kinh Hoàng” thực sự là một bộ phim đáng xem và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như những khán giả muốn thưởng thức một bộ phim giàu tính nhân văn và hiện thực.

Phim liên quan đến bài viết này: ,