Người Nhện xa nhà mở ra tương lai nào cho Vũ trụ Marvel?

Cập nhập lúc: 14 Tháng Bảy, 2019 bởi Yêu phim mới | Xem Phim Online
(8 votes, average: 7,63 out of 10)
Loading...

Người Nhện xa nhà Là bộ phim kết thúc Phase III cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel, “Spider-Man: Far from Home” tạo ra nhiều tiền đề cho tương lai của thương hiệu siêu anh hùng

Di sản của Tony Stark: Cuối Avengers: Endgame, Tony Stark (Robert Downey Jr.) hy sinh bản thân để tiêu diệt Thanos (Josh Brolin). Anh đã làm được điều mà Captain America (Chris Evans) từng thách thức là “nằm lên kẽm gai để đồng đội tiếnf lên” từ The Avengers(2012). Nhưng với tính cách lo xa của vị tỷ phú, cái chết chưa bao giờ là dấu chấm hết. Trong suốt 10 năm qua, Tony luôn luôn lo sợ không thể bảo vệ Trái đất, và chế tạo ra hàng loạt món đồ công nghệ dự phòng cho nhiều tình huống khác nhau. Ở Spider-Man: Far from Home, anh kịp chế tạo hệ thống phòng thủ mới là EDITH (Even Dead I’m the Hero – Ngay cả khi đã chết, tôi vẫn là anh hùng), và để nó lại cho Spider-Man (Tom Holland).
Tony Stark luôn có ý định tìm người thay thế: Vì quá trình du hành thời gian của Avengers: Endgame thực chất chỉ diễn ra trong một ngày ngắn ngủi, Iron Man khó lòng tạo ra EDITH trong khoảng thời gian đó. Như vậy, với khoảng thời gian 5 năm nghỉ hưu sau cái chết của Thanos ở đầu phim, anh vẫn chưa hề từ bỏ ý định tiếp tục sử dụng những bộ giáp sắt để bảo vệ nhân loại. Điều này giải thích vì sao Tony vẫn chế tạo cho Pepper Potts (Gwyneth Paltrow) bộ giáp RESCUE. Và dù tiếp tục nghỉ hưu cùng gia đình nhỏ hay có hy sinh, anh vẫn an lòng khi nhân loại tiếp tục được bảo vệ bởi “Iron Man đời tiếp theo”.
Vẫn chưa có đa vũ trụ: Nút thắt quan trọng của bộ phim là việc Quentin Beck / Mysterio (Jake Gyllenhaal) thực chất chỉ là nhân viên cũ của Tony Stark trong dự án phát triển công nghệ B.A.R.F. Tuy nhiên, gã bị đuổi việc vì “thái độ kém”, và quyết tâm trả thù sau cái chết của ông chủ cũ. Quentin dựng nên câu chuyện đa vũ trụ cùng những con quái vật Elemental cốt chỉ để trở nên nổi tiếng trong mắt mọi người. Mọi thứ thực chất là “cú lừa” bằng công nghệ và ảo ảnh. Điều đó đồng nghĩa với việc đa vũ trụ, nếu có, vẫn chưa xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.
Sự kiện Secret Invasion sẽ vẫn xảy ra trong MCU?: Đoạn after-credits đã tiết lộ Nick Fury (Samuel L. Jackson) và Maria Hill (Cobie Smulders) hóa ra là Talos (Ben Mendelson) cùng vợ giả dạng. Họ xuất hiện trên Trái đất để cựu giám đốc S.H.I.E.L.D. có thể thực hiện một nhiệm vụ bí mật ngoài vũ trụ. Chi tiết có thể nhằm ám chỉ sự kiện Secret Invasion trong nguyên tác truyện tranh khi tộc Skrulls âm thầm xâm lăng Trái đất bằng cách ăn cắp nhân dạng nhiều nhân vật quan trọng. Tuy nhiên, vai trò phản diện trong MCU hiện thuộc về người Kree sau những gì diễn ra ở Captain Marvel hồi đầu năm. Khán giả dễ thấy Talos nói với vợ về những chiếc kén ngủ bí ẩn của người Kree, và sự thật rằng chủng tộc này có vẻ ngoài cũng không khác gì con người. Có khả năng chính người Kree mới là kẻ tạo ra sự kiện Secret Invastion trên màn ảnh lớn.
Danh tính của Spider-Man đã bị bại lộ: Tuy bỏ mạng ở cuối phim, nhưng Quentin Beck đã kịp để lại clip công bố danh tính, cũng như đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Spider-Man cho cả thế giới. Các siêu anh hùng khác trong MCU như Iron Man, Captain America, Black Widow (Scarlett Johansson) hay Ant-Man (Paul Rudd) đều không quá quan tâm đến chuyện giữ kín thân phận. Song, đối với Spider-Man thì khác, bởi đây mới chỉ là một cậu nhóc. Chi tiết liên hệ tới sự kiện Civil War khi chính phủ yêu cầu các siêu anh hùng phải công khai danh tính và hoạt động trong tầm kiểm soát. Ở nguyên tác, Spider-Man tháo mặt nạ trong một buổi họp báo để ủng hộ bộ luật, nhưng lại đổi phe sau khi bị một nhóm phản diện phục kích suýt chết. Cuộc sống của Peter Parker trong tương lai của MCU hiện là ẩn số lớn, nhất là khi hiệp định Sokovia trong Captain America: Civil War (2016) đã xảy ra từ rất lâu.
J. Jonah Jameson đã trở lại: Cuối cùng, Sony cũng chiều lòng fan khi đưa J. Jonah Jameson của J.K. Simmons trở lại. Ông sẽ vẫn là đối thủ của Spider-Man trên mặt trận truyền thông sau khi lớn tiếng công kích siêu anh hùng nhí bằng clip của Quentin Beck. Tuy nhiên, vị thế của nhân vật có chút hiện đại hơn xưa khi ông không còn là chủ bút của tờ Daily Bugle, mà là người điều hành trang mạng “săn đầu” Spider-Man. Nhiều khán giả kỳ vọng nhân vật sớm trở lại trong MCU.
Những người thân của Peter Parker đều gặp nguy hiểm: Nguyên nhân chính khiến Peter Parker giữ kín danh tính là để bảo vệ những người thân yêu. Trong Iron Man 3(2010), Pepper Potts suýt chết khi kẻ thù tấn công thẳng vào căn hộ riêng của Tony Stark. Ở nguyên tác, dì May mất mạng khi Peter tiết lộ thân phận trong sự kiện Civil War. Trong đoạn kết của Spider-Man: Homecoming (2017), Mac Gargan (Michael Mando) từng bày tỏ ý định xác minh danh tính bí mật của Spider-Man nhằm trả thù. Với hành động của Quentin Beck, lần lượt dì May (Marisa Tomei), MJ (Zendaya) và cả Ned (Jacob Batalon) hiện đều gặp nguy hiểm.

Phim liên quan đến bài viết này: , , , , , , , ,